Giá bình gas 12kg CẬP NHẬT MỚI NHẤT?

Ngày:14/11/2022 lúc 15:59PM

Đối với những gia đình hiện nay thì bình gas 12kg là một trong những sản phẩm không thể thiếu. Thế nhưng hiện nay giá gas nói riêng và giá năng lượng nói chung đang có nhiều biến động khó lường. Điều đó khiến cho người tiêu dùng thêm phần hoang mang. Một phần cũng bởi mỗi đại lý gas sẽ có những mức giá riêng. Nên đôi khi bạn có thể hỏi bên đại lý này sẽ có giá thế này, đại lý kia sẽ có mức giá thế kia.

Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn một cách chi tiết mức giá bình gas 12kg hiện nay đang ở mức nào. Và làm thế nào để bạn có thể chọn được sản phẩm gas 12kg với mức giá tốt trên thị trường.

Thông tin chung 

Các sản phẩm bình gas phổ biến hiện nay có thể kể đến đó là bình gas 45kgbình gas 6kg và bình gas 12kg. Trong đó, bình gas 12kg là dòng bình gas phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay vì tính tiện lợi của nó.

Một bình gas 12kg cũng có những cấu tạo riêng biệt của nó. Tất nhiên cấu tạo này cũng phải theo những quy chuẩn về an toàn nhất định. Hầu hết những dòng bình gas này trên thị trường đều tuân theo tiêu chuẩn thiết kế DOT-4BA-240 (Đây là tiêu chuẩn thiết kế bình gas năng lượng của Bộ Giao Thông Vận Tải Mỹ quy định).

Áp suất thiết kế của dòng sản phẩm bình gas 12kg này là 17.6kg/cm2, áp suất thử thủy lực là 34kg/cm2, dung tích nước là 26+/-1L cùng với khối lượng LPG là 12+/-0.05 kg. Bình gas có đường kính ngoài thân là 301 +/-1mm, cùng với chiều cao (tính cả tay xách & chân đế) là 580 +/- 5mm và chiều dày của vỏ bình là >/= 2.3mm

Giá bình gas 12kg hiện nay như thế nào?

Khi nhắc đến giá cả, chúng ta thường có suy nghĩ rằng giá cả liên quan đến việc mua và bán. Thế nhưng đối với mặt hàng bình gas 12kg thì chúng ta không gọi nó là mua hay bán mà thường gọi là đổi. Tức là bạn khi bạn đang dùng gas để nấu nướng và chế biến thực phẩm thì đột nhiên hết gas, lúc đó thói quen của bạn sẽ là gọi điện cho đại lý gas để họ giao một bình gas mới tới. Sau đó họ sẽ bình gas cũ về lại. Giao dịch này thường gọi là đổi gas.

Nếu lần đầu tiên bạn sử dụng gas thì bạn sẽ thanh toán luôn cả vỏ gas lẫn lượng gas ở bên trong bình, cụ thể giá như sau:

  • Vỏ bình gas 12kg cập nhật mới giá khoảng 270.000 - 320.000 đồng
  • Nước gas (phần gas ở bên trong ruột) cập nhật mới giá khoảng từ 290.000 - 454.000 đồng.

Nếu lần đầu bạn gọi gas, tổng chi phí bạn sẽ bỏ ra bao gồm số tiền để mua vỏ gas và số tiền đổi lượng gas hiện có ở trong bình. Tức là dao động khoảng 550.000 - 650.000 đồng

Tuy nhiên mức giá này cũng chịu tác động từ thị trường chung của thế giới. Còn đối với lần gọi gas thứ 2 trở đi thì bạn chỉ cần phải trả chi phí để đổi nước gas hiện có ở bên trong bình, còn vỏ bình thì sẽ đổi ngang (tức là đại lý giao gas sẽ lấy đi vỏ cũ và thay vỏ mới cho bạn).

Giá bình gas có khác nhau ở các thương hiệu gas khác nhau hay không?

Hiện nay thị trường Việt Nam có sản phẩm bình gas đến từ nhiều thương hiệu khác nhau chẳng hạn như Saigon Petro, Petrolimex, PV Oil. Thế nhưng hiện nay các thương hiệu này đều có mức giá đổi gas tương đương nhau. Bạn sẽ rất khó thấy những khác biệt ở những bình gas của các thương hiệu này. Cụ thể là:

  • Bình gas Saigon Petro 12kg: 488.000VND
  • Bình gas Gia Đình 12kg màu xám: 475.000 VND
  • Bình gas Thủ Đức 12kg: 455.000 VND
  • Bình gas PetroVietnam 12kg: 455.000 VND
  • Bình gas Gia Đình màu xám: 455.000 VND
  • Bình gas Petrolimex: 488.000 VND

Xin lưu ý giá đổi bình gas 12kg mà chúng tôi đề cập trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó khi bạn gọi đổi bình gas tới nhà thì bạn nên hỏi trước giá đổi bình gas là bao nhiêu để có thể tính toán được số tiền cần phải trả là bao nhiêu.

Lợi ích khi đổi bình gas 12kg tại gas Á Châu

Gas Á Châu chúng tôi tự hào là một trong những đại lý gas uy tín. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những sản phẩm bình gas uy tín, chất lượng với mức giá cạnh tranh trên thị trường. 

Gas Á Châu luôn đồng hành cùng quý khách để cung cấp cho bạn những sản phẩm bình gas ưng ý và chất lượng nhất có thể.

Gas Á Châu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Danh mục blog
Bài viết mới nhất