Bình gas 12kg - Người bạn đồng hành của mọi nhà

Ngày:17/10/2022 lúc 10:42AM

Gas là một trong những người bạn không thể thiếu trong những gia đình Việt Nam hiện nay. Bởi vì sẽ thật là thiếu sót nếu không gian nhà bếp của bạn lại thiếu đi bếp gas bởi vì không có nó thì bạn sẽ không thể nấu nướng được. Mặc dù các gia đình hiện nay đều đang dần chuyển sang bếp điện từ vì tiện lợi hơn, nhưng nếu gia đình của bạn có nhiều thành viên và nấu ăn với số lượng lớn hơn thì một chiếc bình gas lại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đó là chưa kể nếu như trường hợp nhà bạn cúp điện thì lại không có bếp điện để nấu, bếp gas chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Những thông tin cần biết về bình gas 12kg

Bình gas 12kg được xem là một trong những dòng bình gas được sử dụng cực kỳ phổ biến trong gia đình. Bởi vì đây là sản phẩm bếp gas được sử dụng để nấu ăn trong gia đình nên được thiết kế gọn gàng hơn so với những bình gas 45kg vốn được dùng phổ biến ở nhà hàng, quán ăn.

Những bình gas 12kg thì có cấu tạo không khác gì so với những chiếc bếp gas 45kg công nghiệp. Trong đó có những phần quan trọng như sau:

  • Van bình gas: Đây là một trong những phần quan trọng nhất của bình gas. Van gas có vai trò quan trọng trong việc giữ gas trong bình không bị rò rỉ (hay nói cách khách van gas giúp cho gas ở bên trong bình không bị rò rỉ). Van bình gas hoạt động theo 2 chức năng chính đó là chức năng điều áp và chức năng an toàn. Điều áp tức là điều chỉnh áp suất, lưu lượng lên xuống của gas để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Còn chức năng an toàn sẽ phát huy tác dụng khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra như là đường dẫn dây gas bị đứt.

  • Máy nén gas lỏng: Đây là dạng thiết bị bơm pít tông sử dụng khí nén để nén gas lên áp suất cao.

  • Đường ống dẫn gas: Đường ống dẫn này có thể được làm bằng thép đúc hoặc là ống cao su có khả năng chịu áp lực cao.

Những thông số kỹ thuật của bình gas 12kg

Hầu hết những bình gas 12kg nói chung trên thị trường đều có những thông số kỹ thuật chung như sau:

  • Tiêu chuẩn thiết kế: DOT-4BA-240

  • Áp suất thiết kế (kg/cm2): 17.6

  • Áp suất thử thủy lực (kg/cm2): 34

  • Dung tích nước: 26 +/- 0.1

  • Khối lượng LPG (kg): 12 +/- 0.05

  • Đường kính ngoài thân (mm): 301 +/- 1

Mua bình gas & đổi bình gas 12kg: Liệu có gì khác nhau?

Có lẽ bạn đã từng nghe qua hai thuật ngữ khác nhau đó là: mua gas đổi gas.

Thực chất đây là hai khái niệm gần như giống nhau, bởi vì theo nguyên tắc thì khi bình gas của bạn hết thì bạn phải đổi sang bình mới và bạn cũng phải trả tiền.

Thế nhưng giữa mua gas và đổi gas thực chất vẫn có những điểm khác nhau.

Khi nói đến mua gas tức là bạn mua cả vỏ bình gas lẫn khí gas ở bên trong. Giao dịch mua gas thường xảy ra trong lần đầu tiên bạn kêu gas. Bởi vì lúc này bạn chưa có vỏ bình gas để trao đổi, chính vì thế thời điểm này bạn gọi giao gas tức là bạn mua gas luôn.

Còn trường hợp đổi gas thì thường sau khi bạn nấu nướng hết gas thì chắc chắn là bạn sẽ cần phải đổi gas. Trường hợp đổi gas này là bạn sẽ đổi phần gas bên trong bình và đưa lại vỏ bình cho đại lý để đổi. Tức là đại lý chỉ tính tiền phần gas bên trong, không tính tiền vỏ bình vì vỏ bình đã được đổi ngang rồi. Điều này tương tự đối với bình gas 12kg và bình gas 45kg.

Giá bình gas 12kg bao nhiêu?

Có thể đối với nhiều khách hàng thường xuyên mua gas thì chắc chắn sẽ biết chính xác giá gas là bao nhiêu. Thực sự gas cũng là một trong những mặt hàng năng lượng thiết yếu vì thế giá cả cũng sẽ có nhiều biến động theo thời gian.

Bài viết này chúng tôi sẽ cập nhật bảng giá bình gas 12kg để người tiêu dùng có thể tham khảo chọn mua cho thích hợp. Hiện nay giá bình gas 12kg đang dao động ở mức khoảng 410,000 VND/12kg. Bên cạnh đó, sự chênh lệch của giá đổi bình gas 12kg còn có sự khác nhau giữa các hãng gas, chẳng hạn như là:

  • Saigon Petro: 405,000 đồng

  • Gia Đình: 402,000 đồng

  • ELF: 458,000 đồng

  • PetroVietnam: 383,000 đồng

  • Gas Thủ Đức: 383,000 đồng

Trên đây là những thông tin cần thiết bạn cần biết về bình gas 12kg. Hy vọng bạn có thể tìm được cho mình những sản phẩm bình gas 12kg tại Gas Á Châu ưng ý để cho gia đình của mình!

Trí
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Danh mục blog
Bài viết mới nhất